MK สุกี้ กำลังเจอความท้าทาย จากการปิดห้าง
MK หลังจากมีโรคระบาดก็ไม่ให้ทานที่ร้านอยู่ในห้างและอยู่ใกรุงเทพมหานครการกินสุกี้ของคนไทยมักจะไปที่ร้าน เพราะบางท่านก็ไม่มีหม้อสุกี้ของตัวเองดังนั้นการสั่งชุดสุกี้สดมาทานที่บ้านคงจะไม่สะดวกสักเท่าไรการสั่งอาหารจานเดียวและติ่มซำก็อาจจะพอมีอยู่บ้าง แต่ก็ถือเป็นสัดส่วนน้อยเมื่อเทียบกับสุกี้ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ตอนต้นปี MK มีมูลค่าตลาด 64,231 ล้านบาทแต่ตอนนี้ MK มีมูลค่าเพียง 39,137 ล้านบาทหมายความว่ามูลค่าบริษัทหายไปประมาณ 39%ในส่วนของรายได้ปี2560 มีรายได้ 16,457 ล้านบาท กำไร 2,425 ล้านบาทปี 2561 มีรายได้ 17,234 ล้านบาท กำไร 2,574 ล้านบาทปี 2562 มีรายได้ 17,409 ล้านบาท กำไร 2,604 ล้านบาทหากคิดเป็นสัดส่วนรายได้จากร้านอาหารนั้นมาจาก MK 78% Yayoi 20% อื่น2%กำไรของ MK
สนับสนุนบทความโดยpussy888thai
ดูมีอนาคตที่ดีและเติบโตขึ้นแต่ด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ในปีนี้คงเป็นไปได้ยากที่จะเห็นรายได้และกำไรของ MK โตขึ้นเพราะนอกจากรายได้ที่จะลดลง แต่ยังมีค่าใช้จ่ายคงที่ อย่างค่าเช่า ค่าจ้างพนักงานเมื่อทางเลือกเหลือไม่มาก MK คงต้องพัฒนาระบบ Delivery ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น MK Yayoi Miyazaki และร้านอาหารในเครือหรืออาจจับมือกับพันธมิตรส่งอาหารอย่าง Grab, Get หรือ Foodpandaเพื่อหาทางเพิ่มยอดขายในช่วงที่ลูกค้าไม่สามารถไปทานที่ร้านได้ซึ่งถ้าวางหมากได้ดี การทานแบบ Delivery อาจจะเป็นพฤติกรรมใหม่ที่ทำให้ลูกค้าชื่นชอบการทาน MK ที่บ้านก็เป็นได้แต่สิ่งที่น่าสนใจคือเมื่อลองมอง MK เทียบกับ MINT ที่มีธุรกิจอาหารและโรงแรมด้วยMK
อาจจะไม่ได้ดูแย่สักเท่าไรในส่วนธุรกิจอาหาร MINT มีร้านอาหารมากกว่า 2,300 สาขาใน 26 ประเทศทั่วโลกตอนนี้ MINT มีมูลค่าบริษัท 65,589 ล้านบาทในขณะที่ MK มีร้านอาหารในเครือทั้งหมด 674 สาขา มีมูลค่าบริษัท 39,137 ล้านบาท คิดเป็น 60% ของมูลค่าบริษัท MINT เลยทีเดียวปิดท้ายด้วยข้อมูลที่น่าสนใจMK เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อปี 2013 ด้วยมูลค่าบริษัทเท่ากับ 44,387 ล้านบาท ถ้าไม่รวมเงินปันผลที่จ่ายออกมา ในวันนี้มูลค่าของ MK ลดลงกว่าวันแรกที่เข้าตลาดหลักทรัพย์เสียอีก..
หน้าที่เข้าชม | 1,583,921 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 426,422 ครั้ง |
เปิดร้าน | 5 ส.ค. 2560 |
ร้านค้าอัพเดท | 28 ส.ค. 2568 |