QUOTE 

PDK R1

เด็กดอย

                 

PDK R1 ตำนานตัวแรงของค่าย KAWASAKI

KAWASAKI PDK-R1 คือต้นแบบของรถมอเตอร์ไซคืของปี 2000 ได้พัฒนามาจากรุ่นเก่าของทาง คาวาซากิเอง นั้นก็คือ KR - 150  มาด้วยเครื่องยนต์149.5 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีเกียร์ทั้งหมด 6 เกียร์ โมดิฟายใหม่ด้วยสูตรความแรงของ PDK ให้พลังมากถึง 40 แรงม้า พร้อมกับน้ำหนักที่เบาที่สุดเพราเปลี่ยนโครงสร้างจากเหล็กเป็นอลูมิเนียม เบากว่ารถสปรอ์ต 150 cc ทั่วไปถึง 15 กิโลกรัม เบาะอิสระ 2 ตอนส่วนท้ายใหม่หมด เปรียว เพรียวลม เพราะกับการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้นด้วยโช๊คอัพหน้าหลังใหม่หมด ยางหน้ากว้างพิเศษ ล้อแม๊ก 6 แฉกสไตล์อิตาเลี่ยน

 

จากพื้นฐานเดิมของคาวาซากิ Serpico ตระกูลแห่งสายพันธุ์ความแรง ซึ่งเมื่อครั้งที่โรงงานคาวาซากิผลิตออกมาจำหน่ายนั้น เป็นเรื่องจำเป็นที่มันไม่สามารถที่จะถูกถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งเข้าไว้ชนิดสุดๆได้ เหตุผลก็เพราะว่าอย่างไรซะ มันก็ยังเป็นรถเพื่อนการใช้งานทั่วไปธรรมดา เป็นรถที่ต้องทำออกมาขายให้กับผู้ใช้ทุกระดับ ว่าง่ายๆก็คือ ต้องออกมาแค่ระดับกลางๆเพื่อให้ใครๆก็ใช้ได้ ส่วนที่ว่าใครต้องการให้มันแรงเร็วขึ้นมาก็ต้องไปหาทั้งผู้ชำนาญและของเล่นมาประเคนให้มันอีกที แต่สำหรับเที่ยวนี้เป็น "เซอร์ปิโก้" จากโรงงานที่ผ่านกระบวนการ "โมดิฟาย" ระดับ "เต็มสูบ ด้วยจำนวนการผลิตที่จำกัด ไม่ใช่เพื่อผู้ใช้ทั่วไปธรรมดา แต่เป็นการบรรจงพัฒนาปรับแต่มาให้สำหรับผู้ที่ต้องการรถแรงเกินธรรมดาพร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่ารถที่เคนผลิตออกมาขายโดยเฉพาะเท่านั้น

สนับสนุนบทความโดย  lucabetasia

คือเว๊บ  บา  คาร่าออนไลน์  ที่ดีที่สุด

เมื่อมาเป็น "PDK-R1" ที่ภายนอกที่สาดไว้ด้วยสีน้ำเงินเข้ม เครื่องยนต์จะเป็นของ KRR-SE บล๊อกที่สร้างชื่อเลื่องลือไว้มากมายในสนามแข่ง จะถูกบรรจงเพิ่มความแรงมาด้วย เสื้อสูบ ลูกสูบ ฝาสูบ ของ PDK ครบชุดพร้อมด้วยท่อไอเสียของ "TSUKIGI Racing" ระบบไฟจุดระเบิดเป็นแบบ "DC CDI" และสุดท้ายก็คือชุดป้อนไอดีชึ่งถูกมอบให้เป็นหน้าที่ของ "ไคฮิน PWL" ขนาด 28 มม. ที่ส่วนของถัง เพื่อให้ R1 คันนี้คือมอเตอร์ไซด์ที่แรงและเร็วอย่างแท้จริง PDK ได้จัดการกับเรื่องของน้ำหนักของมันด้วย จากระบบเฟรมตั้งเดิมซึ่งค่อยข้างจะเอื้ออำนวยต่อการปรับปรุงหรือพัฒนาในจุดนี้นั่นคือ ตัวซับเฟรมช่วงท้ายของเซอร์ปิโก้นั้นสามารถถอดแยกได้อยู่แล้ว จากโครงสร้างเหล็ก ได้ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่โดยใช้อลูมิเนียมอัลลอยทั้งเพื่อความปราดเปรียวเรียวกระชับของช่วงท้ายและเป้าหมายใหญ่คือ เพื่อการลดน้ำหนัก ตามมาด้วยการออกแบบชุดครอบไฟท้ายและรูปทรงของเบาะนั่งที่เป็นแบบสองระดับ ชุดฟูลแฟริ่งที่เป็นทรงเดิมได้รับการปรับปรุงช่องรับลมเสียใหม่ เพื่อให้มันสามารถระบายความร้อนได้ดีขึ้น กรองอากาศเปลี่ยนจากวัสดุพลาสติกเป็นอลูมิเนียม

 

ที่ระบบช่วงล่าง ถูกเพิ่มสมรรถนะเพื่อให้มันพร้อมที่จะรองรับทั้งอัตราเร่งและความเร็วตีนปลายที่เพิ่มขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่เปลี่ยนไปใช้สวิงอาร์มอัลลอย ความคู่กับโช๊คอัพที่เซ็ทมาใหม่ วงล้อเป็นแบบหน้ากว้างสไจล์อินตาเลี่ยนขนาด 2.50 และ 2.85 พร้อมกับยางลายพิเศษที่สั่งจากโรงงาน IRC สำหรับเจ้า R1 ตัวนี้โดยเฉพาะเบ็ดเสร็จปรากฏว่างานนี้ PDK สามารถที่จะรีดน้ำหนักให้ R1 จนมีความเบาว่าเซอร์ปิโก้ตัวธรรมดาถึง 15 กิโลกรัมพร้อมขยับฟูงม้าไปถึง 41 ตัว แรงแต่เบาขึ้นแถมยังมีช่วงล่างที่เทียบได้กับรถแข่ง

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

CATEGORY

OVERVIEW

หน้าที่เข้าชม1,587,304 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด429,805 ครั้ง
เปิดร้าน5 ส.ค. 2560
ร้านค้าอัพเดท2 ธ.ค. 2568

MEMBER ZONE

รายการสั่งซื้อของฉัน
เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
สมัครสมาชิก (ฟรี)
รายการสั่งซื้อของฉัน
ข้อมูลร้านค้านี้
ร้านสุขเจริญไทยการ์ด
สุขเจริญไทยการ์ด
การ์ดแต่งงาน การ์ดงานบวช ดีไซน์สวย ราคาถูก ราคาถูกที่สุด เพียงชุดละ 2 บาท พร้อมซองเปล่า
เบอร์โทร : 0636425900
อีเมล : scthai.cards@gmail.com
ส่งข้อความติดต่อร้าน
เกี่ยวกับร้านค้านี้
สินค้าที่ดูล่าสุด
ดูสินค้าทั้งหมดในร้าน
สินค้าที่ดูล่าสุด
บันทึกเป็นร้านโปรด
Join เป็นสมาชิกร้าน
แชร์หน้านี้
แชร์หน้านี้

TOP เลื่อนขึ้นบนสุด
พูดคุย-สอบถาม